Dien dan cay canh Viet Nam Dien dan cay canh Viet Nam Dien dan cay canh Viet Nam Dien dan cay canh Viet Nam Diễn đàn cây cảnh Bonsai online. chia sẽ kiến thức kinh nghiệm về cây cảnh, bonsai, chim, cá cảnh... kiến thức về nghệ thuật cây cảnh bonsai, tiểu cảnh non bộ, trao đổi mua bán các sản phẩm cho cây cảnh, bonsai, tiều cảnh, cá cảnh ở Tp.HCM và các khu vực khác...

MỜI CỘNG TÁC NỘI DUNG
Vì không có nhiều thời gian và chuyên môn về SINH VẬT CẢNH, admin mời tất cả đọc giả có kinh nghiệp và chuyên môn tốt tham gia viết bài chia sẽ với cộng đồng yêu thích nghệ thuật sinh vật cảnh cả nước. Vui lòng gửi email về thanhld88@gmail.com Điện thoại: 01234.552.993

6/1/16

Chậu cây cảnh đẹp: Một sự đầu tư đáng giá ! 6/1/16

Trong bài viết đầu tiên của tôi gửi tặng cho Vietnamhuongsac.info đó là về chậu cây cảnh. Chậu cây cảnh đẹp có thể nói là sự tổng hợp của tất cả các yếu tố chất lượng, kiểu dáng và vật liệu tạo nên nó. Trong bài viết này sẽ nhấn mạnh đến nó như là một sự đầu tư đáng giá là bởi vì các lý do sau:

1. Chậu cảnh tôn vinh cây bonsai của bạn 

 Chậu cây cảnh đẹp sẽ đóng vai trò quan trọng tác phẩm bonsai của bạn. Bạn hãy tưởng tượng rằng một cây bonsai đẹp của bạn và đặt trong một chiếc chậu nhựa thì quả thật phí phạm.
Trong bức hình này của chị Mận ở Hải Dương tôi đã thấy một cây sanh dáng trực rất đẹp được đặt trong một chậu nhựa. Quả thật nếu cây sanh này trong tay tôi thì sẽ được đặt trong một chiếc chậu vuông cho xứng tầm với nó.

2.Chậu cảnh sẽ bền lâu dài với thời gian.

 Về mặt kinh tế cuả thật một chiếc chậu cây cảnh đẹp là một sự đầu tư đáng giá. Qua thời gian nó sẽ cùng với "màu thời gian" mà đẹp lên. Nó hầu như không bị mất giá trị.
Chậu cây cảnh cổ. Ảnh: sưu tầm
Tôi đã nhìn thấy những chiếc chậu gốm 20 năm tuổi được bán với giá cao hơn cả những chiếc chậu hiện đại thời nay. Như vậy thay vì đầu tư những chiếc chậu kém chất lượng thì bạn hãy đầu tư những chiếc chậu tốt. Tất nhiên giá thành nó có thể cao hơn gấp nhiều lần chậu kém chất lượng nhưng nếu số lượng cây bonsai của bạn ít thì tôi nghĩ nó sẽ không quá khó khăn. Một thực tế là một số các nhà vườn có hàng nghìn cây thì đầu tư chậu đẹp quả thật quá khó khăn. Tuy nhiên có thể đầu tư một số lượng cây nhất định có mục đích thương mại.

3. Chậu bonsai mini càng quan trọng về vẻ đẹp.

Chậu bonsai đẹp tôn vinh tác phẩm cây bonsai. Ảnh: cayhoa.com

 

 Chậu bonsai mini hay còn gọi là chậu bonsai nhỏ đóng vai trò đẹp rất quan trọng. Trong một bài viết gần đây của cá nhân tôi về chậu bonsai mini thì nó đóng vai trò rất quan trọng mà tôi xin trích dẫn lại dưới đây:
Chậu cây cảnh mini phải mang tính nghệ thuật cao là do đặt gần người xem. Nếu bạn quan sát một chậu cảnh loại lớn ở cách xa 20m thì một vết sứt ở miệng nhỏ không dễ để bạn thấy. Tuy nhiên nếu chậu cảnh mini do người xem chỉ khoảng 1-2m rất dễ thấy. Đó là mặt vật lý của chậu. Về tính nghệ thuật (hay còn gọi là cái đẹp) thì chậu cảnh mini sẽ cần tinh tế hơn các chậu cảnh to khác – nó cần các đường nét hoa văn họa tiết, lớp men phải đẹp và bền.
Như vậy chậu bonsai mini sẽ là vô cùng quan trọng trong việc tôn vinh tác phẩm của mình. Thậm chí nó còn là vật dụng trang trí trên bàn làm việc của mình nếu bạn chỉ cần một cây xanh để bàn đơn giản.

 Tóm lại qua toàn bài viết tôi luôn khuyến khích và gợi ý bạn nên đầu tư một chậu bonsai thật đẹp, thật tốt vì nó luôn là một sự đầu tư đáng giá dài hạn cùng với thú chơi bonsai tao nhã.

Tác giả: Nguyễn Văn Chiến.
Quản lý tại http://luxbonsai.com  - Thương hiệu cây cảnh hàng đầu tại Hà Nội.

2 nhận xét: